โทร : 02 489 4991-5 | แฟกซ์ : 02 489 4996 | info@niceholidaytour.com, ob@niceholidaytour.com

12 SEP
2014

กุ้ยหลิน
สวรรค์บนพื้นพิภพ ดินแดนแห่งขุนเขาและสายน้ำอันงดงาม ...

    กุ้ยหลิน (Guilin) เมืองเอกเมืองหนึ่งของเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซี อยู่ทางภาคใต้ของประเทศจีน มีพื้นที่ประมาณ 240,000 ตารางกิโลเมตร ทางทิศใต้ติดกับมณฑลยูนนาน ทางเหนือติดกับมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันออกเฉียงเหนือติดกับมณฑลหูหนาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ ติดกับมณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ติดกับอ่าวตังเกี๋ย และทางตะวันตกเฉียงใต้ติดกับประเทศเวียดนาม

    ลักษณะทางภูมิประเทศ เป็นพื้นที่ราบแอ่งกระทะ และเทือกเขาขนาดเล็กที่ยาวคดเคี้ยวติดต่อกัน เทือกเขาสำคัญ ได้แก่ ภูเขาต้าหมิงซันและต้าเหยาซัน นอกจากนี้ยังเป็นเขตหินปูนขาวที่ครอบคลุมพื้นที่ ด้วยเหตุนี้เองจึงมีถ้ำหินปูนอยู่มากมาย 

    สภาพอากาศ เป็น แบบเขตร้อน อุณหภูมิเฉลี่ย 16-23 องศาเซลเซียส มีฝนตกชุก ฤดูร้อนยาวนานกว่าฤดูหนาว อุณหภูมิสูงสุดในเดือนกรกฎาคม ประมาณ 27-29 องศาเซลเซียส และต่ำสุดในเดือนมกราคมประมาณ 5.5-15.2 องศาเซลเซียส

    กุ้ยหลิน มา จากชื่อของต้นไม้ ในอดีตดินแดนแห่งนี้มีป่า (หลิน) ต้น “กุ้ยฮวา” เยอะ (ต้นกุ้ยฮวา ในภาษาจีน แปลเป็นไทยคือ ต้นขี้เหล็ก) คนกุ้ยหลินได้นำดอกของต้นกุ้ยฮวยมาตากแห้งอบพร้อมใบชา กลายเป็น “ชากุ้ยหลิน”

    กุ้ยหลิน เป็น เมืองที่ได้ชื่อว่า “สวรรค์บนพิภพ หรือ ซื่อไหว้เถาหยวน” ที่มีชื่อเสียงด้านความ สวยงามของทิวทัศน์และวัฒนธรรมเมืองหนึ่งของประเทศจีน เป็นเมืองที่มีมีทัศนียภาพที่สวยงาม ทั้งภูเขา สายน้ำ บ้านเมือง ความเป็นอยู่ของผู้คน โดยมีคำกล่าวว่าจิตรกรในที่ยังไม่เคยมาเมืองกุ้ยหลิน จะไม่สามารถวาดรูปขุนเขาให้สวยงามได้เลย นอกจากนั้น เมืองกุ้ยหลินยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูง ชาวเมืองกุ้ยหลินเป็นมิตรและยินดีต้อนรับ แขกที่มาเยือนด้วยมิตรภาพที่ดี

    กุ้ยหลินมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาว“จ้วง” ซึ่งถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีจำนวนมากที่สุดของชนกลุ่มน้อยทั้งหมด